0243 566 85 46
Tầng 2 - Số 17 Ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh - Láng Hạ - Đống Đa - Hà NộiĐăng nhập

Vì sao tinh dầu tràm có tác dụng trị rôm cho trẻ?

Tinh dầu tràm được các mẹ ứng dụng cho việc ngừa gió máy, ngừa cúm cho bé bằng cách xoa và nhỏ vào nước tắm. Và các mẹ đã phát hiện ra rằng mùa hè, nhỏ tràm vào nước tắm cho bé còn giúp ngừa và trị rôm khá hiệu quả. Vì sao Tràm lại có tác dụng trị rôm cho trẻ? 

Trước tiên, Rôm sảy là gì và vì sao lại hay xuất hiện ở trẻ em? 

Ở trẻ em do ống tuyến mồ hôi chưa phát triển hoàn chỉnh, lại thêm thời tiết mùa hè nắng nóng, cơ thể trẻ bài tiết nhiều mồ hôi nhưng không thoát ra ngoài hết, gây ứ đọng mồ hôi và bít tắc tuyến mồ hôi.

Rôm sảy là tình trạng bít tắc tuyến mồ hôi gây ra sự ứ đọng mồ hôi, ống bài tiết dễ bị bụi hay tế bào chết trên da bít kín khiến làn da bị viêm và xuất hiện các mụn nhỏ màu hồng trên da.

Đa số trẻ chỉ bị rôm sảy khi nóng, thời tiết mát mẻ các mẩn trên da có thể tự lặn mà không gây tác hại gì. Tuy nhiên cũng có rất nhiều trường hợp mụn rôm làm trẻ ngứa, gãi nhiều gây da trầy xước, bị nhiễm khuẩn thêm thành những mụn mủ và nhọt.

Như vậy, để giúp trẻ ngừa bị rôm sảy hoặc trị chứng rôm sảy, mẹ cần làm sạch da cho con nhưng không nên dùng các loại sữa tắm cho chất tẩy cao khiến da bé căng, khô ráp cũng khiến da con bị tổn thương, kích ứng.

Vì sao tinh dầu tràm có tác dụng trị rôm cho trẻ? 

Khi nhỏ 5 - 10 giọt tinh dầu tràm gió hoặc tràm trà vào nước tắm sẽ giúp sát khuẩn, làm sạch da, không cho vi khuẩn khu trú tại các lỗ chân lông nhờ hoạt chất terpinen -4-ol. Nhờ hoạt chất này mà các hãng mỹ phẩm đưa vào sữa rửa mặt ngừa mụn, hoặc dung dịch vệ sinh rất hiệu quả. Lưu ý, khi sử dụng tinh dầu tràm nhỏ vào nước tắm cho trẻ, mẹ không nên dùng thêm sữa tắm vì chất tẩy rửa đó làm tinh dầu không lưu lại trên da, làm giảm tính năng ngừa gió máy của tinh dầu.

Ngoài việc sử dụng tinh dầu tràm nhỏ vào nước tắm, mẹ có thể dùng thêm muối tắm thảo dược tinh dầu để dùng hằng ngày ngừa rôm, viêm da cho trẻ. Sản phẩm Bột tắm trị rôm chỉ dùng khi trẻ bị rôm, hiệu quả nhanh sau 2 - 3 lần tắm. Đặc biệt phù hợp với trẻ hay viêm da cơ địa, cần tránh các chất tẩy rửa, sữa tắm.

 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Được gợi ý cho bạn

Họ nói về chúng tôi

Văn Hồng Nhung - Giảng viên ĐH - Tinh dầu Viên Minh cho tôi nhiều lựa chọn tốt, yên tâm cho gia đình

Quỳnh Nguyễn - Bác sỹ Đông y - Tràm có vị ấm trị đầy hơi, tiêu đờm tốt, tôi thích cách làm bền vững của Viên Minh

Hoài Trần - Bà mẹ Bỉm sữa - Tôi yêu thích sản phẩm và rất muốn chia sẻ đến nhiều bà mẹ giống tôi

Khánh Ly - CBCNV - Hàng Việt Nam, chất lượng Châu Âu! Tôi rất bất ngờ khi trải nghiệm sản phẩm của Viên Minh

G

0243 566 85 46
Nhắn tin!