0243 566 85 46
Tầng 2 - Số 17 Ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh - Láng Hạ - Đống Đa - Hà NộiĐăng nhập

Bài 1: Hiểu về tinh dầu

Kiến thức cơ bản cần có để sử dụng tinh dầu qua việc hiểu tinh dầu được làm như thế nào, chúng hoạt động ra sao và những cách dùng cơ bản.

Tinh dầu là gì?

Tinh dầu là hoạt chất hoá học dễ bay hơi được chiết xuất từ thân cây, cành lá, hoa, quả, củ hay rễ cây. Tinh dầu có mùi thơm đặc trưng của nguyên liệu chiết xuất và có những lợi ích về mặt trị liệu và chăm sóc sức khoẻ khi sử dụng đúng, đủ và an toàn.

Tinh dầu được chiết xuất như thế nào?

Để sản xuất ra một giọt tinh dầu, cần một khối lượng lớn nguyên liệu thực vật đưa qua hệ thống chưng cất hơi nước, ép lạnh, chiết CO2 hoặc chiết xuất bằng dung môi để tách chiết các hoạt chất hoá học của chúng.

Tinh dầu hoạt động như thế nào?

Bạn có thể sẽ cảm nhận mùi hương phảng phất đâu đây khi ngửi tinh dầu hoặc có một số lợi ích về mặt thể chất và tinh thần xuất hiện khi bạn bôi chúng lên da. Hãy nhớ rằng, khi bạn tiếp xúc với tinh dầu có nghĩa là bạn đang ngửi nhiều hơn một bông hoa hay uống một tách trà thảo dược nào đó. Bạn đang khai thác sức mạnh của tất cả các hoạt chất hoá học của cây đó dưới dạng cô đặc.

Tinh dầu chứa đa dạng các hoạt chất hoá học được phát triển bởi loài cây đó thông qua quá trình tiến hoá của chúng. Các thành phần hoá học này giúp cây có thể sống sót trong môi trường sống, xua đuổi sâu bệnh và thực hiện các chức năng hữu ích khác. Những hoạt chất hoá học tự nhiên này là cơ sở cho mỗi lợi ích trị liệu từ tinh dầu. Mỗi tinh dầu chứa các hoạt chất hoá học ở các cấp độ và sự kết hợp khác nhau nhưng chúng ta có thể ứng dụng chúng bằng cách hiểu những đặc tính phổ biến được tìm thấy trong các nhóm hoá học.

Sử dụng tinh dầu bằng cách xông - Hít tinh dầu

Khi hít vào, tinh dầu tương tác với hệ thống khứu giác và nhanh chóng kích thích não bộ. Thêm nữa, khi chúng ta hít tinh dầu, các phân tử di chuyển vào phổi và đi vào cơ thể chúng ta qua hệ hô hấp.

Một cách khác, hít tinh dầu có thể ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta thông qua các thụ thể (là các phân tử nằm ngoài màng tế bào) tác động đến hệ viền – bộ phần điều khiển nhịp tim, huyết áp, nhịp thở, trí nhớ, căng thẳng, hóc-môn và cảm xúc.

Như vậy, chỉ cần hít những hoạt chất hoá học tự nhiên cô đặc này thì chúng đã có thể tác động đến cơ thể chúng ta một cách nhanh chóng và theo nhiều cách khác nhau.

Sử dụng tinh dầu bằng cách xoa ngoài da

Khi bạn bôi tinh dầu lên da, chúng sẽ xâm nhập cơ thể chúng ta qua cơ chế hấp thụ. Da của bạn hoạt động theo cơ chế bán thấm, cho phép các hoá chất hoạt động đi vào cơ thể bạn. Điều đó lý giải  cho các dược phẩm trị liệu ngoài da hiệu quả thông qua cơ chế nào.

Vì tinh dầu rất đậm đặc, chúng tôi khuyên bạn luôn pha loãng với dầu dẫn trước khi bôi lên da.

Hãy gửi những câu hỏi để chúng tôi có thể giải đáp cho bạn được nhiều hơn!

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Được gợi ý cho bạn

Họ nói về chúng tôi

Văn Hồng Nhung - Giảng viên ĐH - Tinh dầu Viên Minh cho tôi nhiều lựa chọn tốt, yên tâm cho gia đình

Quỳnh Nguyễn - Bác sỹ Đông y - Tràm có vị ấm trị đầy hơi, tiêu đờm tốt, tôi thích cách làm bền vững của Viên Minh

Hoài Trần - Bà mẹ Bỉm sữa - Tôi yêu thích sản phẩm và rất muốn chia sẻ đến nhiều bà mẹ giống tôi

Khánh Ly - CBCNV - Hàng Việt Nam, chất lượng Châu Âu! Tôi rất bất ngờ khi trải nghiệm sản phẩm của Viên Minh

G

0243 566 85 46
Nhắn tin!